Bảng Mica Và Bảng Từ - Dòng Bảng Viết Bút Lông Và Phấn Giá Rẻ

 

 

Bảng Mica Và Bảng Từ - Dòng Bảng Viết Bút Lông Và Phấn Giá Rẻ

 

 

Trước khi muốn phân biệt 2 dòng Bảng MicaBảng Từ, đầu tiên chúng ta sẽ xem xét về những cấu tạo đặc tính đặc trưng cùng với định nghĩa của hai loại bảng này trước:

 
Bảng Mica có tên gọi khác là Bảng Mika, Cho dù đây đã là dòng sản phẩm đã ra đời từ rất lâu rồi nhưng vẫn còn là loại bảng viết văn phòng, trường học được số lượng lớn các giảng viên, học sinh, cùng học sinh ưa chuộng.

Ngoài khả năng viết phấn, bút dạ, bút lông, loại bảng mica trắng còn có thể sử dụng để làm nền máy chiếu. Đây đã là một sản phẩm không thể thiếu trong văn phòng, giảng đường.

 

Nếu bảng mika là 1 sản phẩm lâu đời, thì Bảng Từ Hàn Quốc lại là 1 sản phẩm khá mới, nó chỉ vừa mới được sử dụng phổ biến tại Việt Nam chưa đến 10 năm trở lại đây. Tuy thời gian tồn tại không lâu, nhưng đã dần trở nên cực kì phổ biến và trở thành một loại bảng tiện ích không thể thiếu trong văn phòng và lớp học. Bề mặt bảng mang đặc điểm là có khả năng chống lóa, trên hết là khả năng hút nam châm mạnh, mang đến cho bạn một sự tiện lợi đặc biệt trong quá trình thuyết trình và giảng dạy.

 
Nếu chỉ nhận biết 2 loại sản phẩm trên thông qua mắt thường, việc phân biệt được chúng quả thật rất là khó khăn. Vậy nên, để phân biệt chính xác được chúng, ta cần phải tìm hiểu về những đặc điểm cấu tạo riêng của mỗi loại.

 

Bảng Mica Và Bảng Từ - Dòng Bảng Viết Bút Lông Và Phấn Giá Rẻ
 

Đặc Điểm Của Bảng Mica và Bảng Từ


 
Điểm giống nhau nhất giữa bảng mica văn phòng bảng từ văn phòng đó chính là kết cấu bên ngoài. Cả bảng mica và bảng từ đều được phần chia làm 2 kiểu bảng: bảng viết bút lông, bảng viết phấn.

Sản phẩm có thể được treo lên tường để sử dụng lâu dài hoặc gắn lên phụ kiện chân bảng để tiện lợi cho việc di chuyển dễ dàng.

 

Bảng Mica Và Bảng Từ - Dòng Bảng Viết Bút Lông Và Phấn Giá Rẻ

 

Phân Biệt Bảng Mica Và Bảng Từ


 


Bảng Mica được làm bằng tấm FoocMica, được cấu tạo bằng 3 bộ phận: Mặt bảng, Khung bảng, Lưng bảng.

 

 + Mặt Bảng Mica : Được làm từ tấm Fooc có bề mặt sơn trắng sữa, trơn bóng. Có kẻ ô ly chìm 5x5cm để phục vụ việc viết chữ dễ dàng hơn.


+ Khung Bảng Mica : Làm từ nhôm hộp chịu lực, các góc được viền bằng nhựa PVC hoặc PU cho khả năng bảo vệ an toàn cho người sử dụng cùng với sự thẩm mĩ cao cho sản phẩm.

 
+ Lưng Bảng Mica : Làm bằng ván MDF, giúp chống thấm nước tốt và bảo vệ mặt bảng khỏi bị biến dạng khi tác động ngoại lực mạnh.

 

Bảng Mica Và Bảng Từ - Dòng Bảng Viết Bút Lông Và Phấn Giá Rẻ

 

Bảng Từ được cấu tạo bằng 3 bộ phận chính: Mặt Bảng, Cốt Bảng, Khung Bảng.

 

+ Mặt Bảng Từ: làm bằng tấm thép được phủ sơn tĩnh điện, đây là phần quan trọng quyết định cho khả năng hấp thu từ tính nam châm của Bảng Từ. Bảng có thể dễ dàng xóa sạch sau khi sử dụng mà không hề để lại dấu vết mực thừa, đảm bảo được thẩm mĩ lâu dài trên bề mặt bảng. Ngoài ra, sơn còn có tính chất trắng trơn, có khả năng chống lóa phục vụ tốt nhất cho việc viết chữ cũng như theo dõi thông tin được viết trên mặt bảng.


+ Cốt Bảng Từ: Có phần ruột là nhựa tổ ong kết hợp với gỗ ván ép. Đây là bộ phận bảo vệ cho bảng từ ngay phía bên trong trong, với khả năng chịu lực tốt, chống đỡ cho mặt bảng không bị biến dạng nếu bị tác động lực mạnh, có khả năng chống ẩm, chống thấm nước, giúp bảng không bị mục nát hay ẩm mốc.


+ Khung Bảng Từ: được làm từ nhôm hộp chịu lực phủ sơn chống xước, chống tĩnh điện trơn bóng. Đây là bộ phận bảo vệ bên ngoài bảng và ngăn cho từ tính bên trong mặt bảng không bị thất thoát ra ngoài. Các viền góc khung cũng được bịt bằng nhựa PVC để tránh tổn thương cho những người sử dụng khi vô tình va chạm vào cạnh bảng.

 

Bảng Mica Và Bảng Từ - Dòng Bảng Viết Bút Lông Và Phấn Giá Rẻ

 


Đặc điểm khác nhau quan trọng nhất: bảng mica không có khả năng hút nam châm, còn bảng từ thì có thể. Vì thế nên bạn có thể thử xem đâu là bảng mica giá rẻ, đâu là bảng từ bằng cách sử dụng nam châm lên chúng. Nếu bảng nào có thể hút được nam châm thì đó chính là bảng từ.

 
Về phần chữ viết: Bảng từ giá rẻ có khả năng viết chữ được đẹp hơn, êm tay hơn, viết xong có thể dễ dàng xóa đi mà không lo để lại vết mực dư thừa dính cứng bên trên mặt bảng. Ngoài ra, Mặt bảng từ còn có khả năng chống lóa, giúp hỗ trợ tốt hơn cho những người đọc. Đó là những đặc điểm viết chữ nổi bật của bảng từ TPHCM so với bảng mica TPHCM.

 
Về Phần Khung Bảng: Cho dù cả bảng từ và bảng mica đều được làm bằng nhôm hộp chịu lực, tuy nhiên 2 loại bảng vẫn có sự khác nhau về phần khung. Vì mặt bảng từ có từ tính, nên khung bảng từ cần được sơn chống tĩnh điện để tránh từ tính bên trong tiêu hao ra ngoài, còn bảng mica thì không cần. Vì vậy, phần khung bảng từ sẽ có 1 lớp sơn trông bóng hơn là khung bảng không có sơn của bảng mika.

 

Bảng Mica Và Bảng Từ - Dòng Bảng Viết Bút Lông Và Phấn Giá Rẻ


 
Về Phần Giá Tiền: Với nhiều sự tiện ích như Bảng Từ Tính, giá của nó chắc chắn sẽ cao hơn đối với bảng Mica.

Nếu bạn tìm mua một loại bảng chỉ dùng để viết thì bảng Mica là sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu của bạn.

Nếu bạn có yêu cầu về độ bền cao cùng khả năng hút nam châm, hãy lựa chọn bảng từ.