Điểm Khác Biệt Giữa Hai Loại Bảng Văn Phòng – Bảng Kính Và Bảng Từ

 

Bảng Viết Bút Lông văn phòng là loại bảng được những nhân viên công sở, giảng viên, học sinh, sinh viên,… và những người có tính chất công việc cần phải sử dụng bảng ưa chuộng nhất. Trong đó, có 2 loại bảng viết phổ biến nhất đó là bảng kínhbảng từ. Vậy 2 loại bảng này có đặc điểm gì giống và khác nhau, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây.

 

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA HAI LOẠI BẢNG VĂN PHÒNG – BẢNG KÍNH VÀ BẢNG TỪ

 

Bảng Từ Hút Nam Châm

 

Bảng từ giá rẻ là một sản phẩm bảng viết bút lông hoặc phấn có đặc điểm là bề mặt được tích hợp tính từ. Vì vậy, ngoài sử dụng để viết bằng bút lông hoặc phấn ra, bề mặt bảng còn có thể hút được nam châm, giúp người sử dụng có thể đính kèm tài liệu lên trên bảng để phục vụ công việc hoặc thuyết trình.

Bề mặt bảng làm bằng tấm thép tốt, không có tạp chất, không hề có khả năng hút nam châm. Thứ giúp cho bảng từ có từ tính chính là lớp sơn mỏng trên bề mặt bảng được phun lên tấm thép bằng công nghệ phun sơn từ tính từ Hàn Quốc.

Khung bảng từ là bộ phận bo xung quanh viền bảng được làm bằng một bộ khung nhôm phủ sơn chống tĩnh điện, Cốt bảng là phần nằm ở sau mặt bảng được làm từ gỗ ép và nhựa tổ ong. Khung nhôm và cốt bảng có tính chịu lực cao, giúp bảo vệ tốt cho phần mặt bảng từ.

 

Bảng từ có 2 loại :

 

Bảng từ trắng là loại bảng được làm bằng mặt bảng phủ sơn trắng sữa, dùng để viết bút lông.

Bảng từ xanh là loại bảng được làm bằng tấm thép phủ sơn màu xanh ngọc, chuyên dùng để viết phấn.
 

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA HAI LOẠI BẢNG VĂN PHÒNG – BẢNG KÍNH VÀ BẢNG TỪ

 

 

Bảng Kính Viết Bút Lông

 

Bảng kính văn phòng có cấu tạo hoàn toàn bằng một tấm kính ghép, bên ngoài tấm kính cũng không có bộ phận khung bảng và được gắn trực tiếp lên tường bằng các chân trụ inox, đây là sản phẩm được cải tiến từ bảng mica.

Bảng kính từ được các nhân viên văn phòng ưa chuộng bởi vẻ ngoài sang trọng, sử dụng tiện lợi, bề mặt bảng kính được làm bằng tấm kính cường lực, có khả năng chống vỡ, chống xước, bề mặt trơn bóng để viết các loại bút lông, bút dạ rất dễ dàng và tẩy xóa sạch sẽ mà không để lại vết mực thừa, thích hợp để treo trong các phòng làm việc, phòng họp.

 

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA HAI LOẠI BẢNG VĂN PHÒNG – BẢNG KÍNH VÀ BẢNG TỪ

 

 

Bảng kính từ được làm từ 2 lớp kính có tổng độ dày khoảng 10mm, ở giữa 2 lớp kính là 1 lớp keo đục và một tấm kim loại mỏng ở giữa để tích hợp từ tính, giúp cho bảng có khả năng hút được nam châm. Lớp keo dính có công dụng để dính chặt 2 tấm kính, màu của keo dùng để làm màu nền cho bảng, keo thường có màu sáng để có thể hiển thị rõ màu bút lông.
 

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA HAI LOẠI BẢNG VĂN PHÒNG – BẢNG KÍNH VÀ BẢNG TỪ

 

 

Phân biệt Bảng kính từ và bảng từ

 

Bảng Kính Từ

Bảng Từ

Có 2 loại:

      Kính thường

      Kính cường lực

Có 2 loại:

         Bảng từ trắng

         Bảng từ xanh

Chỉ viết bút lông

Có thể viết bút lông hoặc phấn

Trọng lượng khá nặng

Có trọng lượng nhẹ

Thông thường không có khung, các cạnh góc được mài trơn để an toàn cho người dùng

Phần khung làm bằng nhôm chịu lực, các góc được bịt bằng nhựa PVC

Không bị xước, mài mòn

Dễ bị xước, mài mòn

Không thể thay mặt bảng

Có thể thay mặt bảng

Màu của bảng phụ thuộc vào lớp keo giữa 2 tấm kính

Màu của bảng phụ thuộc vào nước sơn mặt bảng

Từ tính được tích hợp vào tấm kim loại

Từ tính được tích hợp vào sơn