quần áo bảo hộ có những công dụng gì ?

Trong quá trình lao động, đặc biệt là ở những công trình xây dựng, nhà máy sản xuất hay xí nghiệp, việc xảy ra các sự cố, tai nạn là những điều khá dễ bắt gặp. Tai nạn thì có thể xảy ra do hai nguyên nhân, khách quan và chủ quan. Trong đó, yếu tố chủ quan xuất phát từ người lao động, thiếu ý thức hay đặc biệt là k mang đồ bảo hộ lao động. Cụ thể các tác dụng đó là gì, chúng ta sẽ được biết thông qua bài viết sau.
 
 
Chúng ta có thể định nghĩa đơn giản quần áo bảo hộ là trang phục được tạo ra nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động khi họ làm việc. Chúng có thể hạn chế những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài như nắng nóng gay gắt, bụi bẩn hay hóa chất nguy hiểm. Quần áo bảo hộ điện lực có đặc điểm thấm hút tốt, không dẫn điện, nổi bật với màu cam. Thiết kế của nó giúp đảm bảo thoải mái khi leo trèo, sử các hệ thống điện di chuyển lên cao, cũng như dễ dàng xử lý khi xảy ra các tình huống xấu.
 
 
 
 
Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất cao. Bởi chúng được làm từ 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, lại thêm một lớp kim loại phủ lên khiến nó khó bắt lửa. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.
 
 
Quần áo bảo hộ y tế, thường sử dụng vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ để thiết kế và sản xuất. Chúng có đặc điểm ngăn chặn được hóa chất thấm qua vải, bảo vệ được cơ thể trước vi khuẩn, mầm bệnh, virus, qua đó mang đến sự thoải mái, rộng rãi, thông thoáng cao. Mục đích chung của quần áo bảo hộ là mang tới sự an toàn cho công nhân. Ứng với từng loại, mỗi ngành nghề khác nhau thì quần áo bảo hộ cũng có thiết kế và chất liệu riêng, đáp ứng yêu cầu của công việc.
 
 
>>> Xem thêm : bao tay cao su – Các ưu điểm vượt trội của đồ bảo hộ