Tại sao chúng ta nên dùng đồ bảo hộ dùng trong ngành y

Tuy đồ y tế là một vật dụng phổ biến hiện nay nhưng vẫn có không ít người vẫn chưa biết rõ về nó. Thêm vào đó, đâu là loại đồ bảo hộ y tế được đánh giá cao nhất hiện nay về mặt chất lượng và công dụng? Nếu bạn chưa biết lợi ích đó là gì thì đừng ngần ngại mà hãy theo dõi bên dưới bài viết sau của chúng tôi.
 
Các bộ trang phục y tế sẽ được phân loại ra rất nhiều hạng mục như: dành cho ngành y tế cho bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân. Ngoài ra cũng còn có trang phục y tế cho các bộ phận khác trong bệnh viện như: Nhân viên văn phòng, bảo vệ, vệ sinh, lái xe,… Mọi người có thể dễ dàng nhận dạng một bác sĩ thông qua áo blouse trắng, quần trắng, đi kèm với đó là mũ cùng bảng tên. Cổ áo được thiết kế bẻ xuống, có cài cúc ở giữa, tay ngắn dài khác nhau tùy theo sở thích người mặc. Độ dài của vạt áo kéo dài tới gối, mặt sau có đường xẻ giữa đến ngang mông.
 
Ngành điều dưỡng thường mặc trang phục có hai màu xanh và trắng. Cũng có lúc chúng là màu xanh da trời hoàn toàn. Bên cạnh cách chia trang phục theo công việc, đồng phục y tế còn phân theo giới tính nữa. Trong quá trình làm việc, nhân viên y tế không tránh khỏi việc tăng ca, làm việc trong suốt nhiều giờ liền. Chính điều đó đã khiến cho họ dễ bị mỏi mắt. Việc mặc đồng phục y tế sẽ giảm bớt đi tình trạng này, ngoài ra còn giúp tình thần tập trung hơn, công việc hoàn thành tốt hơn.
 
Thông qua màu sắc, kiểu dáng thiết kế trên đồng phục của nhân viên y tế sẽ giúp bệnh nhân, đồng nghiệp có thể dễ phân biệt và nhận biết tốt lĩnh vực của mình hay người khác.
 
>>> Xem thêm : mat na phong doc 3m - Những ưu điểm khiến nhiều người dùng khẩu trang bảo hộ trong y tế