Phân loại đồ y tế bằng cách này

Có thể thấy trong nhiều năm qua đồ y tế đang được ngày một cải tiến không ngừng và nâng cao về chất lượng. Đồ bảo hộ ngoài lợi ích bảo vệ sức khỏe của các y bác sỹ trong quá trình làm việc và thăm khám, thì nó còn có nhiều lợi ích đặc biệt khác. Bài viết dưới đây sẽ thông tin chi tiết cho bạn về những lợi ích tốt nhất của đồ bảo hộ y tế hiện nay.
 
Khi trang phục y tế được chia theo ngành hay cấp vị, có ba loại được chú ý, đó là bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân. Ngoài ra, những vai trò khác trong bệnh viện cũng có đồng phục riêng là nhân viên văn phòng, bảo vệ, lái xe, vệ sinh,... Đồng phục y tế cho bác sĩ sẽ được nhận biết là: Áo blouse trắng và quần trắng kết hợp cùng mũ và bảng tên. Phần áo Blouse trắng được thiết kế có cổ áo bẻ xuống, cài cúc giữa, tay có độ dài ngắn tùy thích. Vạt áo thông thường sẽ dài đến gối, ở phía sau có đường xẻ giữa tới ngang mông.
 
Ngành điều dưỡng thường mặc trang phục có hai màu xanh và trắng. Cũng có lúc chúng là màu xanh da trời hoàn toàn. Bên cạnh cách chia trang phục theo công việc, đồng phục y tế còn phân theo giới tính nữa. Trang phục y tế được coi là giải pháp hữu hiệu cho việc chống mỏi mắt. Khi thời gian dài làm việc, mắt dễ bị mỏi, nhân viên y tế dễ mất tập trung và khiến cho công việc khó hoàn thành.
 
Thông qua màu sắc, kiểu dáng thiết kế trên đồng phục của nhân viên y tế sẽ giúp bệnh nhân, đồng nghiệp có thể dễ phân biệt và nhận biết tốt lĩnh vực của mình hay người khác.
>>> Xem thêm : khẩu trang chống bụi 3m - Lí do chúng ta nên sử dụng loại khẩu trang bảo hộ trong y tế