Các tiêu chuẩn sử dụng cho đồ bảo hộ ngành y

Đồ bảo hộ y tế là một trong những vật phẩm không thể thiếu đối với các y bác sỹ hiện nay, nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều dịch bệnh bất ngờ xảy ra. Với số lượng y bác sỹ ngày càng đông đảo trên thị trường thi nhu cầu sở hữu loại đồ bảo hộ này cũng ngày một tăng lên. Hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án cho những câu hỏi này từ bài viết dưới đây nhé.

 

Khi trang phục y tế được chia theo ngành hay cấp vị, có ba loại được chú ý, đó là bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân. Ngoài ra, những vai trò khác trong bệnh viện cũng có đồng phục riêng là nhân viên văn phòng, bảo vệ, lái xe, vệ sinh,… Đồng phục y tế cho bác sĩ sẽ được nhận biết là: Áo blouse trắng và quần trắng kết hợp cùng  mũ và bảng tên. Phần áo Blouse trắng được thiết kế có cổ áo bẻ xuống, cài cúc giữa, tay có độ dài ngắn tùy thích. Vạt áo thông thường sẽ dài đến gối,  ở phía sau có đường xẻ giữa tới ngang mông.

 

 

Ngoài phân loại trang phục theo công việc, đồ  ý tế còn được chia theo giới tính. Phần trang phục của điều dưỡng viên thông thường sẽ có màu xanh kết hợp sắc trắng. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ là đồng phục điều dưỡng chỉ toàn màu xanh da trời. Trong quá trình làm việc, nhân viên y tế không tránh khỏi việc tăng ca, làm việc trong suốt nhiều giờ liền. Chính điều đó đã khiến cho họ dễ bị mỏi mắt. Việc mặc đồng phục y tế sẽ giảm bớt đi tình trạng này, ngoài ra còn giúp tình thần tập trung hơn, công việc hoàn thành tốt hơn.

 

Đồng phục y tế hiện nay còn mang theo hơi thở thời trang khiến người mặc cảm thấy tự tin hơn. Đồng thời, với chất liệu vải cao cấp, mềm mại giúp người mang thoải mái, những công việc khác cũng được hoàn thành tốt hơn.

 

>>> Xem thêm : khaẩu trang 3m – Lợi ích khi dùng khẩu trang bảo hộ trong y tế