Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn đang muốn mua quần áo bảo hộ

Có lẽ chúng ta đã nghe rất nhiều về những quy định phải mang quần áo bảo hộ khi làm việc tại những công trình hay liên quan tới công việc nhiều nguy hiểm, tai nạn rình rập. Chính vì lẽ đó mà hầu như nơi nào cũng quy định công nhân cần mang quần áo bảo hộ trong suốt quá trình lao động. Đồ bảo hộ lao động có những ảnh hưởng như thế nào tới người sử dụng chúng, từ đâu mà nó có tác dụng như vậy, xem ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Chúng ta có thể định nghĩa đơn giản quần áo bảo hộ là trang phục được tạo ra nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động khi họ làm việc. Chúng có thể hạn chế những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài như nắng nóng gay gắt, bụi bẩn hay hóa chất nguy hiểm. Quần áo bảo hộ điện lực có đặc điểm thấm hút tốt, không dẫn điện, nổi bật với màu cam. Thiết kế của nó giúp đảm bảo thoải mái khi leo trèo, sử các hệ thống điện di chuyển lên cao, cũng như dễ dàng xử lý khi xảy ra các tình huống xấu.

Sợi chống cháy hay chất liệu da là những thứ thường được dùng cho quần áo bảo hộ thợ hàn. Chính vì thế mà chúng đạt tới tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa, hạn chế nguy cơ tai nạn khi phải tiếp xúc với xỉ hàn. Yêu cầu của một bộ quần áo bảo hộ kho lạnh chính là khả năng giữ ấm, cách nhiệt tốt cho người mang. Thế nên, vật liệu thường được sử dụng để làm ra trang phục này là vải dày, thường là bông.

Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của hóa chất, mầm bệnh, vi khuẩn, virus tới y bác sĩ và bệnh nhân, quần áo bảo hộ y tế thường được làm từ những vật liệu có độ an toàn cao. Chẳng hạn như vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ,... Bạn có biết quần áo bảo hộ là loại đồ như thế nào hay không? Trên thị trường hiện có những loại quần áo bảo hộ nào, phân biệt ra sao, liên hệ với những ngành nghề khác như thế nào? Vậy tại sao lại có những quy định, yêu cầu kể trên, liệu rằng việc mang đồ bảo hộ lao động có thể giúp chúng ta những gì?

>>> Xem thêm : ủng trẻ em -  đồ bảo hộ có những tác dụng này